Wednesday, January 27, 2016

những Công Dụng Của Kem Chống Nắng Mà Bạn Nên Biết


Bạn đã biết được số đông các tác dụng của kem chống nắng đối với nước da của mình? Thật sự thì kem chống nắng không những là thành phần tránh nắng đơn thuần mà nó còn có khả năng bảo vệ và nuôi dưỡng da khác nữa!
Bên cạnh tác dụng chính yếu là chống nắng thì kem tránh nắng còn mang đến không hề ít những công dụng khác. Thế nhưng đó không những là công dụng tích cực mà nó còn mang đến các tác dụng phụ nguy hiểm. Các bạn cần biết tới những điều này để có lựa chọn đúng đắn trong quá trình chọn mua hoặc sử dụng kem chống nắng. Sau đây hãy cùng chúng tôi khám phá những tác dụng của kem chống nắng nhé!

Hiệu quả ngăn chặn già hóa của kem chống nắng


Kem chống nắng được biết đến như 1 lá chắn cho làn da, làm cho bảo vệ da không nên khỏi những tác nhân từ ánh nắng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh sáng và những tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh nắng gay gắt của mặt trời chính là lý do gây nên nguy cơ nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm nữa đó chính là nguy cơ bị ung thư da. Điều đó càng nguy hại hơn nữa lúc khí hậu ngày càng khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều đất nước.

Tác dụng phụ dị ứng của kem chống nắng


Có thể nói kem chống nắng quả thật vô cùng hữu ích cho nước da bạn, tuy nhiên nếu dùng không đúng sản phẩm và dùng không đúng cách thì bạn có khả năng sẽ gặp các vấn đề về da vô cùng nguy hiểm. Nguy cơ đầu tiên mà bạn có khả năng mắc phải khi dùng kem chống nắng đó chính là tình hình dị ứng da. Tình trạng này diễn ra như sau, kem tránh nắng chứa những hợp chất có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. Một số phái nữ có làn da yếu còn xuất hiện những phản ứng dị ứng nghiêm trọng như phát ban và ngứa dữ dội. Điều này diễn ra là do chất tạo mùi hương và chất bảo quản có tên khoa học là PABA gấy ra. Cùng với những hoàn cảnh này, bạn có thể dùng kem chống nắng chứa ô-xít kẽm hoặc titanium đi-ô-xít vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây ra dị ứng, 1 số người còn gặp nguy cơ nổi mụn nhiều hơn. Để chống lại với tác dụng không mong chờ này, bạn nên lựa chọn loại kem không gây mụn và không nhờn. Khi sử dụng kem bạn nên tránh bôi kem tránh nắng lên các vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt vì chúng vô cùng có hại. Trên đây chúng ta đã cùng khám phá các công dụng của kem tránh nắng. Bên cạnh các hiệu quả tích cực thì kem chống nắng nếu như sử dụng không đúng cách có khả năng là nguyên nhân gây nên 1 số vấn đề về da. Chúng ta cần biết tới những điều đó để có quyết định đúng đắn trong việc chọn mua hoặc sử dụng kem tránh nắng. Chúc những bạn sử dụng kem chống nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment